Top 9 bộ phim đồng tính Hàn Quốc đáng xem nhất trong năm nay

Việc làm phim về đề tài đồng tính tại quốc gia này thật sự gặp rất nhiều khó khăn và phải nhận về những luồng ý kiến trái chiều từ khán giả. Nhưng không vì vậy mà điện ảnh Hàn Quốc vắng đi những tác phẩm phim đồng tính hay, ấn tượng. Nếu bạn đang muốn biết những người đồng tính Hàn Quốc đang phải sống trong một xã hội bảo thủ và đầy hà khắc như thế nào?

Bạn quan tâm tình cảm của họ sẽ có được hạnh phúc hay không thì mời bạn cùng xem qua top 9 bộ phim đồng tính Hàn Quốc đáng xem nhất.

Top 9 bộ phim đồng tính Hàn Quốc đáng xem

1. Method - Cách Thức (2017)


Method kể về mối quan hệ phức tạp chàng ca sĩ trẻ trung điển trai Young Woo (Oh Seung Hoon) và một diễn viên đàn anh Jae Ha (do Park Sung Woong). Vì vướng vào một scandal nhỏ nên Young Woo đành chấp nhận tham gia diễn kịch để lấy lại hình ảnh của mình. Trong vở kịch đó, Young Woo sẽ thể hiện một vai diễn đồng tính, có nhiều cảnh yêu đương bên cạnh một đàn anh kỳ cựu. Thế nhưng, người đóng cặp với Young Woo lại là Jae Ha (do Park Sung Woong thủ vai), một nghệ sĩ rất yêu nghề, luôn sống hết mình với nhân vật. Vì đối lập trong phong cách làm việc nên ban đầu cả hai thường xuyên có những tranh cãi xích mích. Nhưng cũng từ những lần tranh cải đó mà Young Woo cảm thấy thu hút bởi người đàn ông điển trai, chín chắn, thú vị này. Từ việc coi diễn xuất như một cuộc dạo chơi, Young Woo nghiêm túc hơn, nỗ lực hơn chỉ để nhận được sự khích lệ và công nhận của đàn anh. Ở phía Jae Ha, có lẽ anh cũng nảy sinh tình cảm với cậu ca sĩ trẻ điển trai nhưng cho rằng đó là do vai diễn làm ảnh hưởng. Anh đã không thể vượt qua định kiến của xã hội hay là tình yêu dành cho Young Woo chưa đủ lớn?

Hai diễn viên Park Sung Woong và Oh Seung Hoon đã khiến người xem như ngừng thở để dõi theo từng bước tiến tình cảm của cặp đôi. Họ đã đem đến một câu chuyện tình kết thúc dở dang, đầy ám ảnh nhưng rất phù hợp với làng giải trí nói riêng và xã hội Hàn Quốc nói chung.

2. Song Hoa Điếm - A Frozen Flower (2008)


Năm 2008, Song hoa điếm đã trở thành bom tấn của điện ảnh Hàn Quốc, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé lúc bấy giờ, đồng thời gây ra không ít tranh luận. Nội dung phim xoay quanh mối tình tay 3 đầy nghiệt ngã giữa nhà vua (Jo Jin Moo đóng), hoàng hậu (Song Ji Hyo đóng) và đọi trưởng đội cận vệ (Jo In Sung đóng), dựa trên một câu chuyện có thật thời vua Koryo. Nhà vua và đội trưởng đội cận vệ đã có tình cảm bí mật nhiều năm. Thế nhưng để có con kế vị, hoàng đế ra lệnh cho đội trưởng đội cận vệ - đồng thời là người tình, thay thế mình ân ái với hoàng hậu. Sau nhiều lần chấp hành mệnh lệnh mà nhà vua yêu cầu, hoàng hậu và người tình của nhà vua đã nảy sinh tình cảm với nhau. Mối quan hệ tay ba này ngay từ ban đầu đã có những sai trái và bi kịch về sau là không tránh khỏi.

Bộ phim được đầu tư rất công phu, tốn kém với đầy đủ những tình tiết hấp dẫn phía bên trong tình cảm những người đồng tính như hờn ghen, đam mê tình ái và cả thù hận. Khi bộ phim công chiếu đã nhận về không ích chỉ trích bởi những cảnh nóng quá đỗi trần trụi của các diễn viên. Tuy nhiên Song hoa điếm vẫn là một dấu son nổi bật trong sự nghiệp cảu bộ ba diễn viên chính.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/a-frozen-flower-song-hoa-diem-1779

3. Cô Hầu Gái - The Handmaiden (2016)


Được xây dựng dựa trên tiểu thuyết Fingersmith của nhà văn Anh Sarah Waters, The Handmaiden gây ấn tượng bởi những tình tiết đầy lôi cuốn xung quanh mối tình đồng tính của hai người phụ nữ. Lấy bối cảnh Nhật Bản và Hàn Quốc những năm 1930, phim xoay quanh 4 nhân vật: Hideko (Kim Min Hee) - con gái của một gia đình quý tộc Nhật Bản, Sook Hee (Kim Tae Ri) – một cô gái mồ côi sống bằng nghề trộm cắp, Bá tước Fujiwara (Ha Jung Woo) – một tên lừa đảo có tham vọng gia nhập tầng lớp thượng lưu, và Kouzuki (Jo Jin Woong) – người chú độc đoán của Hideko. Vì muốn chiếm đoạt của cải nhà Hideko, Fujiwara thuê Sook Hee tới làm người hầu gái cho nữ quý tộc nhằm thuyết phục nàng kết hôn với hắn. Tuy nhiên, mọi kế hoạch bắt đầu rẽ hướng khi Sook Hee nảy sinh tình cảm với chủ nhân của mình.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/the-handmaiden-co-hau-gai-16922

4. Nhà Vua Và Chàng Hề - The King and the Clown (2005)


Ra mắt vào tháng 12/2005, The King And The Clown là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của Hàn Quốc chứa nội dung đồng tính và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Lấy bối cảnh ở cuối thế kỷ 15, trong phim, Jun Ki vào vai Gong Gil – một chàng hề có gương mặt xinh đẹp và thân hình mảnh mai như con gái. Buộc phải vào cung diễn hề để bảo toàn mạng sống, Gong Gil và người bạn diễn Jang Saeung bất đắc dĩ bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực vô cùng tàn khốc và đẫm máu chốn cung đình. Trong đó có cả cuộc tình đặc biệt giữa cậu và đức vua Yonsan – một kẻ thống trị đầy dã tâm và vô cùng tàn nhẫn. Để rồi cuối cùng, khi cả hai kinh hãi nhận ra thâm cung vốn dĩ không phải là nơi thuộc về mình, lúc này sự việc dường như đã quá muộn màng.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/the-king-and-the-clown-nha-vua-va-chang-he-1707

5. Hai Đám Cưới Và Một Đám Ma - Two Weddings and a Funeral (2012)


Đây là bộ phim được coi là có tiếng nói mạnh mẽ của cộng đồng LGBT khi nội dung chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc về quyền bình đẳng giới.

Câu chuyện phim nói về cặp đôi giữa chàng gay Kim Min Soo và nàng lesbian Ruy Hyojin. Vì muốn che giấu xu hướng tính dục của mình, cả hai quyết định kết hôn với một đám cưới che mắt gia đình và dư luận xã hội. Thế nhưng, sau khi kết hôn, cả hai đã quyết định sống thật với tình yêu của mình dù vẫn duy trì cuộc hôn nhân "vỏ bọc".

- Link: https://hatde.tv/xemphim/two-weddings-and-a-funeral-hai-dam-cuoi-va-mot-dam-ma-20227

6. Chuyến Bay Đêm - Night Flight (2014)


Night Flight không chỉ đơn thuần là câu chuyện về tình yêu của chàng trai mới lớn, đó còn là những dòng chảy quá khứ về tình bạn, tình thân, sự giáo dục, sự phân biệt đẳng cấp xã hội, cả những định kiến không hay về người đồng tính. Bộ phim khắc hoạ rõ nét sự tàn nhẫn của con người, cách hành xử tệ hại của những kẻ coi thường tính hướng của người khác. Song song đó là nỗi sợ hãi, sự đau đớn khi khao khát muốn là chính mình, mong muốn được chấp nhận của những người bị cho là khác biệt.

Chuyến bay đêm kể về ba thiếu niên với những cuộc sống, tính cách khác nhau: Yong-joo - một học sinh ưu tú, luôn cố gắng đạt thành tích tốt để vào Đại học Quốc gia Seoul nhưng bản thân cậu luôn phải che giấu việc mình đồng tính, Ki-woong - học sinh cá biệt, là một trong những kẻ giỏi đánh đấm ở trường học và Ki-taek - một tính đồ của truyện tranh, lầm lì và lập dị. Cả ba từng là bạn bè nhưng khi lên trung học Ki-woong bắt đầu tham gia vào băng nhóm Seong Jin. Kể từ đó, chỉ còn lại Yong-joo và Ki-taek. Trong khi Yong-joo luôn bênh vực Ki-taek (người lúc nào cũng bị bắt nạt ở trường học) thì Ki-woong chỉ biết đứng ngoài, điều này làm cả hai người càng xa rời nhau. Trong một lần tình cờ gặp nhau, Yong-joo và Ki-woong nối lại tình bạn xưa, cậu cũng khuyên Ki-woong rời khỏi băng nhóm ở trường và cả hai trở nên thân thiết hơn. Mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp khi Ki-taek phát hiện ra Yong-joo là người đồng tính, cậu phản bội người bạn thân của mình bằng cách tiết lộ cho mọi người rằng Yong-joo yêu Ki-woong suốt nhiều năm qua, kì thị Yong-ju và gia nhập băng đảng Seong-jin.

Night Flight là không chỉ giáng cơn địa chấn vào sự kỳ thị, phán xét và phân biệt đối với những số phận đứng bên rìa xã hội, đặt bên cạnh câu chuyện tình yêu mạnh mẽ nhưng cũng đầy lãng mạn và dịu dàng. Tất nhiên, chỉ với một bộ phim không thể thay đổi được nhiều điều, nhưng khi chúng ta cố gắng hiểu được những người xung quanh, giống như cách bộ phim này cố gắng để hiểu, dù chỉ một chút, ít nhất đó sẽ là hi vọng.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/night-flight-chuyen-bay-dem-15600

7. In My End is My Beginning (2013)


Bộ phim kể về Jung Ha, một người phụ nữ luôn muốn sống một cuộc sống bình thường, giản đơn như bao người khác: công việc ổn định, gia đình hạnh phúc. Jae In – chồng của cô lại khác, anh ta là một tiểu thuyết gia luôn thiết tha được thay đổi cuộc đời tầm thường của mình.Cuộc sống của Jung Ha dường như đảo lộn bởi cái chết của chồng, cô còn phát hiện chồng đã lừa dối mình suốt thời gian dài để ngoại tình với người bạn gái thời trung học là Naru. Trong đám tang của Jae In, Naru đã đến, cầu xin Jung Ha tha thứ và bày tỏ ý nguyện được sống chung. Như một mối lương duyên bất ngờ, Jung Ha và Naru đến với nhau, bắt đầu mối quan hệ đồng tính nữ trong cảm xúc lẫn lộn yêu, ghét.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/in-my-end-is-my-beginning-7685

8. No Regret - Không Hối Tiếc (2006)


No Regret ra mắt khán giả năm 2006 và là phim ra mắt đầu tiên của đạo diễn Leesong Hee-il dựa trên truyện ngắn Lãng mạn (Good Romance) của ông. No Regret được coi là "bộ phim về đề tài đồng tính thực sự của Hàn Quốc" và cũng là bộ phim đầu tiên được đạo diễn bởi một nhà làm phim là người công khai đồng tính.

Nội dung phim kể về Su-min, một đứa trẻ vừa đủ 18 tuổi phải rời khỏi viện mồ côi. Vì không có tiền đóng học phí cho trường đang học, anh lên Seoul và làm nhiều việc khác nhau. Sau khi bị đuổi việc ở một nhà máy, Su-min tìm được việc tại quán bar. Ông chủ quán bar không thích nhận anh vì ông biết khi nhân viên phục vụ là người đồng tính công khai, họ thường bỏ đi cùng khách khi có tình cảm. Còn Su-min tin rằng điều đó sẽ không xảy ra với anh nhưng một ngày, cậu gặp lại Jae Min, người quen cũ, rồi sau đó cả hai nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, chuyện tình của cặp đôi này không hề thuận lợi khi gia đình biết. Để có thể đến với nhau, cặp đôi đã phải đối mặt với rất nhiều sóng gió.

9. Cô Bé Nhà Bên - A Girl at My Door (2014)


A Girl At My Door là bộ phim đồng tính nữ có sự tham gia của kiều nữ Bae Doona và sao nhí Kim Sae Ron. Bae Doona vào vai Lee Young Nam, nữ cảnh sát được chuyển từ Seoul đến công tác tại một thị trấn ven biển yên tĩnh. Ở đây, cô gặp Do Hee (Kim Sae Ron), cô bé 14 tuổi với những vết thương chằng chịt trên cơ thể lẫn tâm hồn. Cảm động trước sự chở che, giúp đỡ từ Young Nam, Do Hee dần dần yêu quý và muốn trở thành một bản sao của cô. Có điều, Young Nam hoàn toàn không biết những kí ức kinh hoàng mà cô bé Do Hee hồn nhiên trong sáng kia đã phải chịu đựng và cả những bí ẩn xoay quanh em.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/a-girl-at-my-door-co-be-nha-ben-14755

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 8 phim truyền hình Hàn Quốc dành cho những người cô đơn

Top 10 phim Hàn Quốc hài hay khiến bạn cười chảy nước mắt