Top 5 bộ phim xã hội đen hay nhất Hàn Quốc

Giang hồ hay xã hội đen Là những cụm từ dùng để chỉ những con người với mảnh đời trôi nổi sống trong thế giới của những quy luật ngầm, những tổ chức ngầm cùng với các hoạt động trái phép mà pháp luật khó có thể sờ gáy. Vì lẽ đó các bộ phim về xã hội đen luôn thu hút được sự quan tâm nhất định của những người mộ đạo điện ảnh vì nó phơi bày được rất nhiều mảng tối của xã hội đến với công chúng.Hãy cùng chúng tôi điểm qua những bộ phim hay nhất về đề tài này nhé.

Top 5 bộ phim xã hội đen hay nhất Hàn Quốc 

1. Mật Đắng - A Bittersweet Life (2005)

Luôn có những con người muốn làm những điều đúng đắn nhưng không thể
Là một bộ phim vô cùng xuất sắc đến từ đạo diễn  Kim Jae Woon, được giới phê bình đánh giá tích cực và xếp vào hàng những phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất năm 2005 giúp nam chính Lee Buyng Hun giành giải nam chính xuất sắc nhất tại Chunsa Film Art Awards 2005 và nhiều giải thưởng khác, đây cũng là bộ phim tiền đề cho sự tiến bức vào kinh đô điện ảnh Hollywood của nam tài tử đình đám này.

Truyện phim kể về Sun Woo là tay chân của một tên trùm xã hội đen đội lốt một nhân viên quản lý khách sạn với một cuộc sống nhàm chán, vô dụng, không mục đích, Tuy nhiên là một kẻ luôn muốn làm những việc đúng đắn, dám ước mơ và sau này phải trả giá đắt cho chính ước muốn của mình. Một ngày nọ Sun Woo được ông chủ giao cho nhiệm vụ theo dõi và chăm sóc cô bồ nhí của lão ta và được lệnh thủ tiêu cô ta khi biết việc người phụ nữ này có nhân tình bên ngoài, tuy nhiên trong một phút yếu lòng Sun Woo đã tha chết cho cô nàng và gã nhân tình kia và mọi vấn đề bắt đầu từ đây. Tuy cốt truyện phim khá đơn giản nhưng đã mang đến cho khán giả rất nhiều ý nghĩa, xứng đáng là một bộ phim mà bạn không thể bỏ qua.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/a-bittersweet-life-mat-dang-1760

2. Friend 1 & 2

Tình bạn có lẽ là thứ bền chặt nhất đối với một số người
Bộ phim được chia ra làm hai phần với phần 1 sản xuất vào năm 2001 kể về bốn người bạn thân gắn bó với nhau từ thủa tấm bé là Dong Soo, Joon Suk, Sang Taek và Joong Ho. Sau này họ dần trưởng thành cùng với nhiều sự thay đổi trong mỗi người để rồi bi kịch xảy ra khi 2 trong số 4 con người là Joon Seok và Dong Soo gia nhập vào hai tổ chức xã hội đen được xem là kẻ thù của nhau. Và tiếp tục sang đến phần 2 được sản xuất vào năm 2013 lấy bối cảnh 17 năm sau kể từ phần 1. Là câu chuyện xoay quanh Choi Sung Hoon con trai duy nhất của Dong Soo. Trưởng thành trong môi trường vô cùng ngặt nghèo và tệ nạn khi bố đã mất, sống với mẹ và một ông bố dượng vũ phu. Chính những thứ đó đã khiến cho sau này Sung Hoon trở thành một tên côn đồ lêu lổng, vào tù ra tội và gặp lại chính người chú cũng là người bạn thân nhất của cha mình năm xưa là Joon Suk.

Với diễn xuất vô cùng tài tình của tài tử Jang Dong Gun và nam thần thế hệ mới Kim Woo Bin cùng với một kịch bản vô cùng chắc tay đã khiến cho cả hai phần của bộ phim đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng khi mà phần 1 thu hút được hơn 8 triệu lượt khán giả tới rạp và phần 2 đạt được 1 triệu lượt xem trong khoảng thời gian nhanh nhất, phá vỡ nhiều kỉ lục phòng vé hàn quốc khi mà cả hai phần phim đều cộp mác 19+.

3. Bụi Đời Gangnam - Gangnam Blues (Limited Version) (2014)

Tình thân gia đình có lẽ luôn là điều thuần túy và đẹp đẽ nhất
Gangnam Blues hay còn gọi với cái tên khác là Gangnam 1970. Là một bộ phim với sự trở lại của hai diễn viên nổi tiếng xứ củ sâm là bộ đôi Lee Min Ho và Kim Rae Won trong vai hai gã côn đồ chuyên đi trấn lột và bán đồ phế liệu để sống qua ngày, sau khi tham gia vào một cuộc xung đột diễn ra giữa hai băng nhóm và bị lạc mất nhau để rồi sau này gia nhập vào hai tổ chức xã hội đen dưới trướng của các ông trùm chính trị đấu đá lẫn nhau trong những năm 70 của xã hội Hàn Quốc.

Bộ phim đem đến cho khán giả những màn hành động đã mắt và những màn chém giết có phần ghê rợn, tuy nhiên xen lẫn trong đó còn có nhiều điều thuần túy mà khán giả có thể nhìn thấy được là những khao khát, là những tình cảm của những con người xa lạ nhưng vẫn đùm bọc lẫn nhau và tình người ẩn sâu trong bên trong cuộc đời nhiều cay đắng của những gã trai mặc vest đen lịch lãm này.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/gangnam-blues-limited-version-bui-doi-gangnam-14505

4. Găng Tơ Vô Danh - Nameless Gangster (2012)

Đôi khi tình thân gia đình chính là con dao hai lưỡi
Phim lấy bối cảnh vào năm 1982 về Choi Ik hyeon một nhân viên hải quan trung niên đứng trước nguy cơ mất việc và phải đem bán số ma túy vô tình thấy trong lúc bần cùng phải mang trên vai gánh nặng gia đình 3 con, rất trùng hợp khi Ik hyeon gặp và bán ma túy cho Choi Hyeong bae tên trùm giang hồ có thế lực tại Busan, cũng là người cháu có họ hàng xa với mình mà về sau bộ đội cậu cháu này đã kết hợp với lại cùng nhau thăng tiến trong thế giới của tham nhũng và tội ác.

Mọi chuyện đều thuận lợi cho đến năm 1990 khi chính phủ quyết định tuyên chiến với tội phạm, từ đây quan hệ giữa hai cậu cháu dần xấu đi và lòng tin của họ về nhau bắt đầu lung lay. Phim có sự tham gia của Choi Min Sik và Ha Jung Woo hai ngôi sao nổi tiếng của làng điện ảnh hàn quốc qua các bộ bộ phim quen thuộc như OldBoy, The Yellow Sea...

- Link: https://hatde.tv/xemphim/nameless-gangster-gang-to-vo-danh-2461

5. Phi Vụ Bẩn - A Dirty Carnival (2006)

Đôi khi có những con người không thể thoát khỏi con đường do chính mình tạo ra
Đây có thể coi là bộ phim lột tả được cái chất của các tay giang hồ chân thực nhất khi mà các cảnh hành động và thủ đoạn của các tay giang hồ trong phim rất sát với thực tế.

Phim kể về  Byung Doo do nam diễn viên người mẫu nổi tiếng Jo In Sung thủ vai, là một tay giang hồ với ước mơ cải thiện cuộc sống kiếm được nhiều tiền để lo cho gia đình và cũng là để từ bỏ kiếp giang hồ đâm chém đầy cay đắng, là con người cương trực luôn lo toan cho các anh em của mình tuy nhiên lại luôn là người bị đại ca đối xử bất công nhất, luôn phải ngậm đắng nuốt cay trong lòng.
Cuộc sống của Byung Doo bắt đầu thay đổi và lên hương kể từ khi gặp được ông chủ Hwang và hai người bạn thời cắp sách đến trường của gã, nhưng cũng từ đó cuộc sống của gã cũng dần đi vào lằn ranh của con dao hai lưỡi.

Phim xã hội đen thường bị nhầm lẫn hoặc bị trộn lẫn với những bộ phim về hình sự, điều tra và phá án. Cũng vì lý do đó nên trên đây toplist.vn sẽ chỉ liệt kê những bộ phim về xã hội đen thuần túy, tức là cốt truyện trong phim phần nhiều xoay quanh về cuộc sống đen tối trong các băng đảng và nhân vật chính sẽ luôn là những gã giang hồ thứ thiệt chứ không phải những tay cớm chìm hay những tay cảnh sát nằm vùng đâu nhé.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/a-dirty-carnival-phi-vu-ban-2171

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 9 bộ phim đồng tính Hàn Quốc đáng xem nhất trong năm nay

Top 8 phim truyền hình Hàn Quốc dành cho những người cô đơn

Top 10 phim Hàn Quốc hài hay khiến bạn cười chảy nước mắt