8 phim điện ảnh Hàn Quốc trước năm 2013 lấy đi nước mắt của khán giả

Những bộ phim cảm động sau đây sẽ "lấy" nước mắt của bạn dù bất kể là đàn ông hay phụ nữ.

TOP 8 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc có thể sẽ lấy đi nước mắt của bạn

1. Đường Về Nhà - The Way Home (2002)


The Way Home là một bộ phim năm 2002 được viết và đạo diễn bởi Lee Jeong-hyang. Nó kể câu chuyện ấm lòng về một người bà và đứa cháu nội thành của bà đến sống với bà ở một ngôi làng nông thôn.


2. Áo Cưới - Wedding Dress (2010)


Bộ phim kể vể câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình và sự ly biệt của một nhà thiết kế áo cưới và cô con gái 9 tuổi. Người mẹ mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo. Trong những ngày tháng cuối cùng, chị chuẩn bị cho con gái So Ra món quà độc nhất vô nhị trên đời. Bên cạnh nỗi đau chia ly, phim vẫn ấm áp tình mẫu tử và ngập tràn nụ cười, làm rung động trái tim của người xem một cách tự nhiên.

- Link: https://hatde.tv/xemphim/wedding-dress-ao-cuoi-3364

3. Im Lặng - Silenced (2011)


Sự im lặng hay Buộc phải im lặng là một bộ phim của Hàn Quốc được công chiếu vào năm 2011, phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Gong Ji-young, và có sự diễn xuất của các diễn viên Gong Yoo và Jung Yoo Mi.

Bộ phim kể về 1 câu chuyện có thật đã xảy ra ở Gwangju, về một giáo viên vừa mới được bổ nhiệm giảng dạy tại một trường dành cho người điếc, và khám phá về thế giới bạo lực bí mật và thảm kịch đang xảy ra ở đây. Liệu một mình anh có chống lại được cả hệ thống giáo dục bạo lực đang hoành hành?


4. Mẹ Ơi, Đừng Khóc! - Don't Cry, Mommy (2012)


Phim Mẹ Ơi Đừng Khóc: Vừa ly dị, Yoo-lim (Yoo Sun) hiện đang sống với con gái duy nhất của mình, Eun-ah (Nam Bo-ra). Khi đến trường mới, Eun-ah được thường xuyên chọn trên, mặc dù cô có tình cảm với bạn cùng lớp Jo-han (Shin Dong Ho).

Kể từ sau khi bị đám học sinh nam trong trường cưỡng hiếp tập thể, cô bé Eun Ah rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Gia đình đã đâm đơn kiện nhưng vì những kẻ phạm tội đang ở tuổi vị thành niên nên tòa đã ra phán quyết trắng án. Nỗi đau không được minh oan, tinh thần Eun Ah ngày một hoảng loạn tới mức quyết định tự sát vào chính ngày sinh nhật của mình. Ngày ra đi, Eun Ah làm tặng mẹ chiếc bánh gato với dòng chữ "Don’t cry mommy" thay cho lời trăn trối. Uất nghẹn tới phẫn uất, người mẹ quyết định đi tìm lại công lý cho con gái, dù biết có thể phải hy sinh cả tính mạng. “Nếu pháp luật không làm được thì tôi sẽ làm”, và cuộc trả thù bắt đầu từ đây.

5. Phòng Giam Hạnh Phúc - Miracle in Cell No.7 (2013)


Phòng Giam Hạnh Phúc hay Điều kỳ diệu từ phòng giam số 7 là một bộ phim Hàn Quốc năm 2013 với sự tham gia của Ryu Seung-ryong, Kal So-won và Park Shin-hye.

Là bộ phim hài cảm động về một người cha tâm thần với đầy thử thách đằng sau những song sắt, người đã kết bạn với những tên tội phạm bậc nhất trong nhà tù. Cũng như con gái của ông, một sinh viên luật cố gắng đấu tranh để chứng minh sự vô tội của cha mình.


6. Hy Vọng - Hope (2013)


Được dịch từ tiếng Anh-Hope, còn được gọi là Wish, là một bộ phim Hàn Quốc năm 2013 của đạo diễn Lee Joon-ik, với sự tham gia của Sol Kyung-gu, Uhm Ji-won và Lee Re. Phim đã giành giải Phim hay nhất tại Giải thưởng Phim Rồng Xanh lần thứ 34.

Bi kịch xảy đến với cô con gái bé nhỏ So-won trong một lần đi học từ trường về nhà. Cha cô bé – Dong-hoon – nhận được điện thoại từ bệnh viện thông báo So-won đang bị chấn thương cả về thể xác lẫn tinh thần. Liệu gia đình của họ có vượt qua được quá khứ và trở về là một mái ấm như ngày xưa?


7. Học Trò Xã Hội Đen - My Paparoti (2013)


Phim Học Trò Xã Hội Đen - My Paparoti (2013) Truyện phim kể về Jang-ho – chàng nam sinh trung học thiên tài, cũng là “hoàng tử” của băng nhóm du côn luôn mơ trở thành một danh ca nổi tiếng.


8. Đại Dịch Cúm - The Flu (2013)


Phim Đại Dịch Cúm - The Flu 2013: một trận dịch bệnh kinh khủng nhất từ trước đến nay đang lây lan khắp Bundang, ngoại ô Seoul. Căn bệnh lây lan rất nhanh và hàng loạt người chết trên khắp vùng, gây nên sự hỗn loạn vượt tầm kiểm soát. Để đề phòng căn bệnh lây sang các khu vực khác, thành phố với nửa triệu người, cách Seoul 19km có nguy cơ buộc phải bị chính phủ tiêu hủy. Trong khi đó, bác sĩ chuyên gia về bệnh truyền nhiễm In Hye và nhân viên cứu nạn Ji Goo buộc phải vào khu vực cách ly để tìm huyết thanh phát triển vắc xin ngăn ngừa căn bệnh, để cứu lấy gia đình mình và những người xung quanh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 9 bộ phim đồng tính Hàn Quốc đáng xem nhất trong năm nay

Top 8 phim truyền hình Hàn Quốc dành cho những người cô đơn

Top 10 phim Hàn Quốc hài hay khiến bạn cười chảy nước mắt